Blogroll


「在这场爱情的世界里, 背叛. 是相互的. 没有谁对谁错.」
"Trong thế giới của tình yêu. Là phản bội lẫn nhau. Không có ai đúng ai sai."

「我想跟 にゃんにゃん 在一起, 希望早上起床第一件事就是看到 にゃんにゃん 的睡臉, 把妳吻醒, 希望睡前可以親著 にゃんにゃん, 抱著妳入睡, 希望 にゃんにゃん 的每一天, 每一個笑容都是因為我...」
"Tớ muốn cùng Nyan nyan ở cùng 1 chỗ, hi vọng mỗi buổi sáng rời giường chính là nhìn thấy khuôn mặt đang ngủ của Nyan nyan, rồi dùng 1 nụ hôn để đánh thức cậu, hi vọng trước khi ngủ có thể nhìn thấy Nyan nyan, vuốt ve ôm ấp để đưa cậu chìm vào giấc ngủ, hi vọng Nyan nyan mỗi một ngày đều vì tớ mà tươi cười..."

- Trích -

Friday, August 9, 2013

[Trans] AKB48 Sousenkyo! Mizugi Surprise 2013 (Paruru Part)






Tôi cảm thấy yên tâm hơn khi được chọn vào Senbatsu.



― Tôi nghĩ kì Tổng Tuyển Cử này là nơi để thu hút sự chú ý của mọi người vào Paruru như "Ace của Thế Hệ Mới" chứ, nhưng còn cảm nhận của bạn khi tham gia thì sao?


Mmm, Tôi cũng không nghĩ gì đặc biệt lắm. Từ kết quả sớm thì cuối cùng thay đổi khá nhiều, nên tôi đã nghĩ "thật thú vị nếu mọi vị trí đều thay đổi." Tôi đã tự tin hơn lần trước, những suy nghĩ kiểu như : "Tôi tự hỏi sẽ thật tệ nếu không thể vào senbatsu." tôi đã lo lắng lắm. Mặc dù tôi được (bị) gọi là "Ace của Thế Hệ Mới" tôi cũng không quan tâm lắm. Tôi đã tham gia vào AKB48 4 năm rồi, tôi cũng đã 19 tuổi rồi và cũng không còn "trẻ" nữa...... nên tôi cũng tự hỏi tôi được (bị) gọi như thế từ khi nào, mọi thứ đều rất bất ngờ.


― Vậy với Paruru thì kì Tổng Tuyển Cử này cũng không có áp lực gì hết nhỉ?
Vâng, chính là vậy. Nhưng, khi họ bắt đầu công bố tôi cũng thấy hồi hộp lắm. Khi họ gọi "Team B" cho vị trí thứ 12, tôi thực sự nghĩ "Ah, đến mình rồi!".

― Paruru cũng thấy vui mừng với vị trí 12 phải không?
Yeah, mừng, hoặc tôi cũng nên nói là sợ. Khi tôi biết kết quả sớm là ở vị trí thứ 7, tôi đã cũng nghĩ có gì đó không ổn ở đây rồi, và mọi người xung quanh tôi cũng nghĩ y chang như thế... (cười). Điều đó làm tôi cảm thấy rằng vị trí thú 12 mới là kết quả vote thực sự của mọi người. Tôi phù hợp với vị trí đó trong năm nay.

― Thành thật thì bạn không có chút thất vọng nào sao....?
Tôi không có. Đó thật sự là một vị trí thích hợp cho tôi và tôi tự hào vì nó. Nhưng, nếu nhìn ra xung quanh tôi.... tôi cảm thấy điều đó kiểu như thế. Tôi nghĩ mọi người, những người đã mong đợi hơn ở tôi. Tôi đã nói trong phần phát biểu của mình, nhưng, năm nay tôi thực sự nhận được rất nhiều cơ hội, cũng được lên rất nhiều chương trình TV và vô sô tạp chí, và tôi cũng nhận được sự ủng hộ của mọi người đó là lí do tại sao, khi tôi nghĩ về điều đó... tôi cảm thấy có lỗi với mọi người. Đó là cảm xúc thật sự của tôi, thành thật đó.

― Mấy cái ảnh thất vọng của bạn vào hôm đó, chỉ là cảm xúc phức tạp nhất thời lúc đó thôi phải không?
Vâng ạ. Khi tên tôi được gọi ở vị trí thứ 12 tôi đã suy nghĩ "Mình sẽ xấu hổ lắm khi gặp Akimoto (Yasushi)-sensei". Đó là lí do tại soa, tôi hiểu bản thân mình nhưng... thậm chí là lúc này tôi cũng cảm thấy phức tạp lắm. Nghĩ về bản thân mình với những sự thất vọng và chua xót vì đã không đáp lại được sự mong đợi của mọi người suốt 1 năm qua.

―  Nhưng không phải, số lượng vote đã tăng sao. Từ 14,633 của năm ngoái  tăng lên 57,275 cho năm nay, tăng gần 43,000 vote trong 1 năm!
Và tôi cảm thấy rất biết ơn vì điều đó. Năm ngoái, tôi vào UGs với vị trí thứ 23, nhưng năm nay tôi đã có thể làm việc cùng với các thành viên senbatsu khác và tôi nghĩ nhiều người đã từng nghĩ rằng "mặc dù cô ta xếp hạng 23 nhưng vẫn là 1 phần của senbatsu sao?", nhờ vào kết quả nên lúc này tôi cũng đã có thể tự tin hơn với những suy nghĩ như "Mình sẽ ổn nếu mình làm việc như 1 thành viên trong senbatsu", và tôi cũng đã được fan biết đến nhiều hơn  với tư cách là một thành viên của Senbatsu và điều đó rất là quan trọng với tôi.

― Ở cuối bài phát biểu, bạn đã nói "Tôi yêu AKB48!"  và điều đó đã để lại ấn tượng mạnh cho mọi người. Tôi thấy cảm xúc của bạn lúc đó khá là mù mịt, nhưng...?
Tôi không bắt chước lại quote của Maeda (Atsuko)-san nhưng, tôi thực sự nghĩ rằng có nhiều người ngoài kia  thực sự ghét tôi... tôi không giỏi trong việc cho mọi người biết mình nghĩ gì như kiểu "tôi sẽ cố gắng hết mình khi xuất hiện", và tôi không muốn để mọi người thấy được mặt khác đó của mình. Đó là lí do tôi không còn cách nào khác ngoài việc để mọi người nghĩ rằng tôi chẳng muốn làm cái quái gì cả, cứ để họ nghĩ rằng "Dù con nhóc này không cố gắng gì mà vẫn...". Nhưng, sau cùng, dù họ có nói gì về tôi, tôi vẫn luôn yêu AKB48, đó là lí do tại sao tôi muốn bộc lộ cảm xúc của mình bằng một câu ngắn gọn như thế.

― Vậy năm nay bạn có muốn đáp trả lại điều đó không, như kiểu "Tôi có cơ hội tốt, tôi nắm bắt nó, cố gắng hết sức để làm và tôi đã thành công"?
Mmmm…… thực sự là trong năm nay, tôi đã có rất nhiều cơ hội, nên tôi đã luôn bận rộn suốt của ngày, và tôi cảm thấy mình đã ngày qua ngày tiến gần với thành công.

― Công việc của bạn trong nhóm chắc chắn sẽ tăng lên rất nhiều, bạn còn được tham gia vào drama "ATARU" với vai diễn quý cô xinh đẹp 36 tuổi.
Cô gái kì quặc đó *cười* Vai diễn đó thực sự đã làm tôi bùng nổ, tôi đã học được rất nhiều thú từ vai diễn đó. Nội dung của drama là một câu chuyện rất nghiêm túc nhưng, duy mỗi nhân vật của tôi trong đó là vai hài, nên tôi đã nghĩ cái chất idol chắc hông có cần trong này. Điều đó làm bạn nghĩ như kiểu: "Cô ta vụng về nhưng tuyệt vời!". Đó là lần đầu tiên tôi có thể nhận được một công việc như thế. Ngoài ra, tôi cũng có thể nói chuyện hoặc lắng nghe những lần hội thoại với các diễn viên tôi đóng cùng và tôi cũng học hỏi được nhiều thứ theo nhiều cách khác nhau. Tôi đã được trải nghiệm một thứ gì đó rất khác với khi làm việc với AKB48 cũng như những nơi khác.

― À nói về công việc của bạn ở AKB48, thì bạn có hướng đến vị trí center không?
Không phải là không có. Ý tôi là, ở AKB48, mọi người luôn nói "Tôi muốn trở thành số 1", và họ đã làm cho điều đó trở nên dễ dàng hơn [ý là ai cũng nói nên nghe nó bình thường :v  còn ai làm được mới quan trọng], và nó không giống với việc bạn có thể quyết định ai là center giữa 16 người. Đó là tại sao tôi lại nghĩ, không phải tất cả mọi vị trí đều quan trọng sao? Dù tôi ở đâu, "tôi cũng khác biệt với tất cả mọi người", và điều đó cũng quan trọng mà. Nếu họ nói về tôi, biểu hiện của tôi tại sự kiện handshake có vẻ tệ, nhưng tôi đã có thể làm được tại MechaIKE và tôi cũng nhận được những phản hồi, nhưng bởi vì mọi chẳng ai giống với ai, và tôi cũng có những điểm không tốt, nhưng đó là tính cách cá nhân của tôi, tôi cũng đã bắt đầu nghĩ về điều đó.

Năm nay, tôi đã có gắng rất nhiều thứ khác nhau với các thành viên, "Không phải những việc bình thường tôi làm"! Dù là vị trí thứ 12, hoặc hơn là vị trí center, thì tôi vẫn làm mọi việc một cách tự do, đó là lí do tại sao tôi đã biểu hiện khác ở PV "Sayonara Crawl". Ví dụ.. tôi muốn giống mấy cô tóc vàng hoa! Ý tôi là, ví dụ thôi. Tuy nhiên, Tôi thực sự muốn cho mọi người thấy được tính cách thật sự của tôi trong năm nay!

― Đúng như tôi đã dự đoán mà *cười* Điều cuối cùng này. Bạn đã xếp hạng ngay cạnh người bạn thân Yokoyama Yui-chan đúng không??
Yep! Yui cũng đã gửi mail cho tôi sau kì Tổng  Tuyển Cử và nói rằng "Paruru là số một trong kì SSK cá nhân của chị!". Điều này cũng khá là thú vị *cười*


― Có vẻ là 2 bạn có một "lời hứa bí mật" từ kì Tổng Tuyển Cử năm ngoái nhỉ, bạn đã làm được lời hứa đó chưa?

Huhu, chưa nữa. Nhưng tôi thấy nó cũng gần lắm rồi. Sau kì Tổng Tuyển Cử năm nay tôi cũng đã gửi mail cho Yui  và chúng tôi đã viết với nhau: "năm tới sẽ không như vậy nữa." Mọi thứ sẽ luôn là bí mật khi chúng tôi chưa đạt được nó.


cre: HERE

No comments:

Post a Comment