Blogroll


「在这场爱情的世界里, 背叛. 是相互的. 没有谁对谁错.」
"Trong thế giới của tình yêu. Là phản bội lẫn nhau. Không có ai đúng ai sai."

「我想跟 にゃんにゃん 在一起, 希望早上起床第一件事就是看到 にゃんにゃん 的睡臉, 把妳吻醒, 希望睡前可以親著 にゃんにゃん, 抱著妳入睡, 希望 にゃんにゃん 的每一天, 每一個笑容都是因為我...」
"Tớ muốn cùng Nyan nyan ở cùng 1 chỗ, hi vọng mỗi buổi sáng rời giường chính là nhìn thấy khuôn mặt đang ngủ của Nyan nyan, rồi dùng 1 nụ hôn để đánh thức cậu, hi vọng trước khi ngủ có thể nhìn thấy Nyan nyan, vuốt ve ôm ấp để đưa cậu chìm vào giấc ngủ, hi vọng Nyan nyan mỗi một ngày đều vì tớ mà tươi cười..."

- Trích -

Saturday, May 17, 2014

[PTB - Trans] KojiYuu Special Talk from Kojiharu's Photobook





Một tình bạn được sinh ra trong im lặng đã tấn công Yuko

Haruna: Yuko, lâu rồi không gặp ~

Yuko: Lâu lắm rồi "KojiYuu" mới được gặp nhau! Chắc là từ hồi đóng cái MV của Robin Thicke nhỉ

Haruna: Hồi đó vui nhỉ. Tớ muốn làm thêm lần nữa.

Yuko: Un. Tớ rất vui vì fan đã nói rằng họ thích sự kết hợp của chúng ta

Haruna: Gần đây, thời gian chúng ta ở bên cạnh nhau đã giảm sút đáng kể, nhưng tớ rất vui vì fan-của-chúng-ta vẫn luôn ủng hộ chúng-ta.

Yuko: Thế thì với fan mới, tại sao chúng ta không nhìn lại lịch sử của "KojiYuu" một lần nữa nhỉ?

Haruna: Un. Vậy thì lần đầu tiên với và Yuko gặp nhau là kiểu như thế nào nhỉ?

Yuko: Tớ luôn là người nói về sự bắt đầu này nhỉ (cười). Lần đầu tớ gặp Nyan nyan là khi Team K được giới thiệu với các thành viên của Team A.

Haruna: Giống như một buổi giới thiệu thôi nhỉ?

Yuko: Chính nó! Kiểu như "Rất  vui được gặp mọi người. Chúng tôi là thành viên của Gen 2."

Haruna: Ah, tớ nhớ rồi. Lúc đó, chỉ có mỗi (Akimoto) Sayaka là để lại ấn tượng với tớ thôi (www)

Yuko: Không ấn tượng gì với tớ sao...

Haruna: Tuy nhiên, khi tớ xem vài video về Yuko thì tớ đã nghĩ có một người khá là chuyên nghiệp đã vào nhóm nhỉ.

Yuko: Cậu đã xem cái video gì thế?

Haruna:video giới thiệu bản thân ấy. Mọi người trong nhóm lúc đó đều không có kinh nghiệm nhưng chỉ duy nhất ánh mắt của một mình Yuko là siêu kira kira thôi à. Tớ nhớ là mình đã nghĩ "Wa, cậu ấy thật chuyên nghiệp!"

Yuko: Hee ~! Tớ không biết là cậu đã nghĩ về tớ như vậy đó.

Haruna: Tớ cũng đã nghĩ tớ và cậu sẽ không thể nào thân thiết nổi.

Yuko: Oi! (ww)

Haruna: Cậu nhìn như một học sinh gương mẫu, người sẽ quát tớ, "Siêng lên đi nào!" nếu tớ lười biếng. Nên mấy ngày đầu đó, lúc nào tớ tránh được Yuko là tớ sẽ tránh hết sức mình.

Yuko: Tớ sẽ không giận đâu mà ~ (ww)

Haruna: Rồi đến hồi quay phim "Densen Uta", chúng ta đã có nói chuyện rất nhiều.

Yuko: Đầu tiên, tớ đã cảm thấy hơi sợ Nyan nyan vì cái bầu không khí siêu nữ tính của cậu. Nhưng thật ra cậu là 1 người có trái tim rấm ấm áp và tớ đã bị hấp dẫn. Thế nên tớ đã nói chuyện với cậu rất nhiều.

Haruna: Tớ có một chút khó hiểu và tự hỏi tại sao một học sinh gương mẫu nghiêm túc như thế này lại hướng mình mà nói chuyện...

Yuko: Eh~!? Tớ nghiêm túc đến vậy sao? Ah, suốt cái lúc quay phim, tớ luôn nghiêm túc mà nhỉ (ww).

Haruna: Tớ cũng biết Yuko đã có kinh nghiệm trong việc diễn xuất, và tớ đã tự hỏi liệu cô gái nào gì bí mật không nhỉ
[Ý của Haruna là tự hỏi Yuko có mặt tối / sáng nào không]

Yuko: Không có đâu!

Haruna: Nhưng bởi vì cách cậu nói chuyện rất ngây thơ, nên tớ nghĩ chúng ta nên gần nhau hơn để có thể dễ dàng chuẩn bị cho vai diễn của cả hai.

Yuko: Vì trong kịch bản chúng ta là bạn thân mà nhỉ.

Haruna: Yup. Tớ rất ấn tượng với cách cậu chuẩn bị cho vai diễn và công việc. Và sau khi "Densen Uta" kết thúc, cậu vẫn rất tốt với tớ, nên tớ như kiểu "Huh~?" (ww)

Yuko: Tớ luôn luôn đi theo và nói chuyện với người mà tớ muốn làm bạn nhưng cậu là người đầu tiên không có hứng thú với tớ đó (ww)

Haruna: Eh~ thật sao?

Yuko: Cậu hoàn toàn không có phản ứng gì và như kiểu là cậu không quan tâm đến tớ. Tớ đã nghĩ, "Chuyện quái gì với cô gái này thế!?" Nhưng cũng chính điều đó của cậu đã thu hút tớ.


Một mối quan hệ ngọt ngào ~ như người yêu

Yuko: Lúc nào thì chính xác là có sự ra đời của "KojiYuu" nhỉ

Haruna: Khi nào nhỉ?

Yuko: Có là khoảng thời gian của "Bingo".

Haruna: Đến Yuko cũng không chắc chắn sao (ww)

Yuko: Nhưng chúng ta đã hoàn toàn là bạn tốt từ thời "Romance, Irane".

Haruna: Un. Tớ cảm giác như kiểu sao lại như thế nhỉ

Yuko: Hồi đó, chúng ta đã chụp ảnh chung với cái background là nhà thờ và tớ đã đưa cái ảnh chụp lưng của chúng ta lên blog. Sau đó, fan đã nói "Nhìn như bạn đã kết hôn rồi vậy đó", nên có vài fan đã gửi cả giấy đăng kí kết hôn tới cho tụi mình.

Haruna: Woo ~ có vẻ hào hứng nha!

Yuko: Ahahaa. Cậu và tớ, chúng ta luôn luôn ở cùng nhau khi ra nước ngoài làm việc nhỉ. New York, Los Angeles.. Guam nữa... rất là vui!

Haruna: Hai chúng ta đã nói về truyền thuyết nguồn gốc của các thành phố.

Yuko: Ah, tớ đã bị thu hút về việc đó (ww). Chúng ta cứ nói về những câu chuyện thú vị của "Area 51" trong khách sạn và máy bay mà không cần ngủ luôn.

Haruna: Tớ cũng đã dạy Yuko về rất nhiều về mấy cái đó nhưng tớ luôn quên mất mấy đoạn quan trọng.
Yuko: Yeah! cậu luôn quên đi những cái cốt yếu nhất (w)

Haruna: Well... như kiểu mấy cái đó là gì thế nhỉ ~"

Yuko: Dễ thương quá. Nếu cậu đi du lịch Nyan nyan luôn mua quà lưu niệm cho tớ nhỉ.

Haruna: Tìm quà lưu niệm cho Yuko rất dễ. Những món đồ thậm chí là có kì lạ thì vẫn rất hợp với cậu.

Yuko: Tớ cảm giác là hình như quà lưu niệm cậu tặng tớ toàn mấy món kì dì nhỉ (w). Như là móc điện thoại da rắn từ Okinawa và cả 1 đống đồ trong từ Hawaii nữa. Và tớ còn nhận được nón và đồ trong hình sushi nữa...

Haruna: Là T-shirt sushi (ww). Dù tớ có tặng cậu món gì đi nữa thì Yuko vẫn luôn hạnh phúc và nó vẫn rất hợp với cậu.

Yuko: Nhưng như dự đoán, tớ không thể nào mặc nguyên cả 1 bộ đồ sushi từ đầu đến chân được (w).

Haruna: Vì là như thế... mà hình như từng câu chuyện của chúng ta...

Yuko: Hài hước, nhỉ? (w). Nhưng chính những câu chuyện tưởng như ngốc nghếch đó lại là một phần của "KojiYuu" nhỉ?


Buổi nói chuyện của 2 cô gái vừa vặn sinh ra trong thời Showa
(TN: thời đại Showa kéo dài từ năm 1927 đến 1989)

Yuko: Tớ yêu Nyan nyan vì cậu rất nhạy bén và một vẻ ngoài hoàn hảo.

Haruna: Kya ~ (tỏa sáng).

Yuko: Tớ nghĩ cậu là một người quan tâm đến sự cân bằng trong cả công việc và cuộc sống riêng tư. Điều đó có thể thấy được trong tính cách của cậu. Nếu cán cân đó tốt, cậu sẽ cố giữ nó như thế. Còn nếu nó không được tốt, cậu sẽ cố thay đổi nó. Cậu biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo dựa vào cách cậu phản ứng với nó. Và cậu cũng có một mức độ chừng mực nào đó của chính mình. (w)

Haruna: Ahaha. Là như vậy sao?

Yuko: Tất nhiên, bởi vì cậu thông minh nên cậu có thể làm mọi thứ. Cậu cũng biết cách để cho mọi người thấy mình trong trạng thái tốt nhất.

Haruna: Yuko biết mọi thứ. Không chỉ về tớ mà còn cả mọi người nữa. Tớ sợ cậu sẽ thấy hết mọi thứ quá.

Yuko: Nhưng tớ nghĩ là do tụi mình cũng tuổi đó.

Haruna: Eh ~ thật sao?

Yuko: Mà Nyan nyan cũng hiểu tớ mà nhỉ?

Haruna: Tớ hiểu mà. Tất nhiên rồi (w)

Yuko: Sau khi bước qua tuổi 20, tớ đã bắt đầu nghĩ về tầm quan trọng của việc có một người bạn cùng tuổi. Sống trong cùng một thời đại, trưởng thành trong cùng một môi trường sống, điều đó rất quan trọng trong để có thể hiểu nhau.

Haruna: Un. Đúng nhỉ. Và các thành viên cùng thế hẹ thì ngày càng ít đi nhỉ.

Yuko: Gần đây, sao tớ toàn nói về chuyện tuổi tác (w). Khi chúng ta mặc đồng phục, chúng ta luôn nói "Nyan nyan nhìn vẫn tuyệt lắm" "Yuko, cậu cũng tuyệt lắm" để an ủi lẫn nhau.

Haruna: Ahhaa. Chúng ta thường làm vậy nhỉ.

Yuko: Nhiều bạn bè bắt đầu kết hôn, nên tớ cũng muốn nói về người lí tưởng để có thể kết hôn.
TN:the ideal marriage partner. partner có thể là nam cũng có thể là nữ w )

Haruna: Yeah. Mà không phải mẫu người lí tưởng của chúng ta giống nhau sao?

Yuko: Tốt bụng...

Haruna: Tử tế, chững chạc...

Yuko: Một người tự tin!

Haruna: Chính xác (w).

Yuko: Ahahaha. Nhưng có vẻ là kể cả những người dù là nhỏ hơn 1 năm cũng không thể cứ nói mãi chủ đề này nhỉ
(TN: sinh sau 1 năm là thuộc thời Heisei, chắc ý Yuko là vì thuộc thời đại khác nên suy nghĩ cũng sẽ khác đi ít nhiều. Heisei bắt đầu từ năm 1989 đến hiện tại)

Haruna: Cái này có vẻ đúng ha.

Yuko: Có vẻ là vì chúng ta được sinh ra vừa vặn trong thời Showa ấy nhỉ.

Haruna: Kiểu nhiệm vụ Showa (ww)

Yuko: Chắc cũng có fan "KojiYuu" từ những thời kia thì sao, chắc là vì cái bổn phận Showa này nhỉ?

Haruna: Tự nhiên "bổn phận Showa" xuất hiện nhiều thế ~ (w)


Tớ muốn sự hiện diện của cậu như một người hòa giải

Yuko: Chúng đều trưởng thành ~. Và thậm chí còn nói về tương lai của AKB.

Haruna: Tớ có hả ~?

Yuko: Cậu không hả? Không nhá, cậu đã từng nói rồi, chỉ 1 chút xíu thôi.

Haruna: Tớ có nói với nhóc hậu bối nhỉ.

Yuko: Có một hôm Nyan nyan nói, "Tớ muốn nhóm sẽ ngày càng năng động hơn nữa." Tớ đã nói với cậu, "Được thôi, tại sao cậu không nói với mọi người nhỉ?" Nhưng cậu đã xoay qua và nói với tớ, "Không đâu."

Haruna: Un, tớ đã nói thế thật (w)

Yuko: Nyan nyan không phải là kiểu người hay nói mấy lời như vậy với hậu bối, nên cậu không cần phải nói nó đâu.

Haruna: Ehehe.

Yuko: Tớ nói đó là cách cậu thể hiện thôi, bởi vì tính tớ thì cái quỷ gì cũng nói được hết.

Haruna: Cảm ơn ~ (w)

Yuko: Nyan nyan, tới muốn cậu trở thành một người được tất cả các hậu bối yêu thích, và khi cậu làm việc, tớ muốn cậu trở thành người làm cho bầu không khí trở nên sáng sủa và yên bình hơn. Tớ nên nói thế nào nhỉ, tớ hi vọng sự xuất hiện của cậu như là một người hòa giải vậy đó, đó là những gì tớ nghĩ. Vai trò như vậy trong AKB là rất quan trọng. Tớ nghĩ vị trí như thế chỉ một mình Nyan nyan có thể làm thôi.

Haruna: Hm ~ cậu nghĩ vậy thật sao?

Yuko: Thật sự mà nói thì, vị trí của Kojima Haruna  còn quan trọng hơn cả của tớ và Takamina nữa đó.

Haruna: Không có đâu!

Yuko: Cậu có thể trôi qua nhẹ nhàng ~ như kiểu dù là bị kẹt đường cũng chả có gì lớn lao ấy.
(TN: Ý Yuko chắc là do Nyan nyan chưa từng tỏ ra mình bị khủng hoảng này nọ)

Haruna: Là như vậy sao ~ (w)

Yuko: Tớ nghĩ không ai co thể bắt chước khả năng cân bằng mọi thứ của cậu được. Tớ cũng đã từng nói vấn đề này với Sayaka và cậu ấy đã nói, "Không thể nào, dù là chúng ta có cố gắng hết sức!"

Haruna: Tớ không có ý kiến vì tớ chưa từng nghĩ đến vấn đề này. Mặt khác thì, nếu tớ là cậu, tớ cũng không thể nào gánh vác được vị trí của Yuko.

Yuko: Tại sao?

Haruna: Khó lắm! Quá nhiều áp lực, tớ đứng tuổi rồi (www). Mà mỗi ngày của Yuko đều rất rực rỡ  và tớ nghĩ thật tuyệt vời là cái tình ngây thơ của cậu chưa từng thay đổi.

Yuko: Tớ hoàn toàn không thay đổi mà.

Haruna: Cảm giác bên trong rất mạnh mẽ, không di chuyển dù chỉ một tí xíu. Và cậu có sự gan dạ. Năng lượng của "bổn phận Showa" nhỉ!?

Yuko: Un (ww). Chỉ có mỗi vụ sức khỏe là tớ không thua đám nhóc thôi!

Haruna: Người của thời Showa đều rất cứng cáp và khỏe mạnh mà.

Yuko: Chỉ có vài lần khi Nyan nyan không được khỏe thôi nhỉ.

Haruna: Siêu khỏe luôn (w).


Cặp tiền bối lo lắng về thời  gian tốt nghiệp

Yuko: Giờ hãy nói về chuyện mà mọi người đang nghĩ nhé, tốt nghiệp.

Haruna: Chúng ta chưa bao giờ nói về chuyện với với nhau nhỉ

Yuko: Theo ý kiến của tớ thì, dù Nyan nyan có muốn tốt nghiệp nhưng vẫn chọn ở lại AKB nhỉ?

Haruna: Unm kiểu như thế.

Yuko: Có thể cậu nghĩ mình sẽ tốt nghiệp nhưng còn sau đó kiểu như "Tôi muốn làm cái này!" hay "Tôi muốn thử cái kia!". Bất kì lúc nào cậu cũng có thể tốt nghiệp nhưng bởi vì là như thế nên cậu vẫn chưa muốn tốt nghiệp sớm. Có phải cậu nghĩ như vậy không?

Haruna: Cậu đã phân tích tớ sao (w)

Yuko: Nyan nyan rất thích thú với các hoạt động của idol. Cậu là người thích hát hò nhảy múa. Khi chúng ta đến karaoke với nhau cậu luôn làm tớ ngạc nhiên. Bình thường cậu hát còn nhiều hơn ấy nhỉ?! (ww)

Haruna: Ahahaa.

Yuko: Cậu luôn hát những nốt cao khi nhảy ở karaoke.

Haruna: Un. tớ đã từng bị nói "Cậu hát cao quá" (ww)

Yuko: Nhưng nói về chuyện tốt nghiệp, Nyan nyan tốt nghiệp lúc nào cũng tốt hết, tuy nhiên tớ vẫn muốn dành nhiều thời gian hơn để ở bên cậu... tớ không biết nữa. "Khoảng thời gian sau khi Kojima Haruna cân bằng" là cách tốt nhất để quyết định. (ww)

Haruna: Eh~ nếu Yuko tốt nghiệp, tớ sẽ không thể cân bằng mọi chuyện được như trước nữa...

Yuko: Wa.  Tớ cũng vậy, rất khó khăn nếu Nyan nyan không có ở đây!

Haruna: Vậy thì, tốt nhất là chúng ta tốt nghiệp cùng nhau đi (ww)

Yuko: Ahha. Được ha.


Cảm ơn vì KojiYuu bond

Yuko: Hôm nay chúng ta đã nói rất nhiều chuyện nhỉ. Tuy nhiên, thậm chí là tớ có không nói gì thì Nyan nyan vẫn có thể hiểu mà nhỉ.

Haruna: Tất nhiên rồi. Tớ nghĩ Yuko cũng rất hiểu mình.

Yuko: Niềm tin mà chúng ta có với nhau là bởi vì "bổn phận" của chúng ta như một cặp đôi. Thời gian đầu, mối quan hệ của chúng ta chỉ là đùa giỡn cũng như skinship thôi... còn bây giờ, đơn giản chỉ cần ở cạnh nhau cũng là hạnh phúc rồi, ý tớ là mối quan hệ của chúng ta đã thay đổi.

Haruna: Tớ rất biết ơn vì cậu đã ở đây vì tớ!

Yuko: Un. Tớ cảm thấy mọi chuyện đều dễ dàng khi có cậu ở đây. Vì chúng ta cùng tuổi nên tớ muốn cùng cậu đi chơi thậm chí là khi đã tốt nghiệp

Haruna: Mà nghiêm túc nha! Tớ không mấy khi thấy Yuko rủ tớ đi chơi...

Yuko: Eh ~ Thật sao? Đừng có nhìn tớ như vậy chứ ~

Haruna: Ahahaha. Nhưng tớ rất hạnh phúc vì hôm nay tớ đã được nói chuyện nhiều với Yuko hôm nay.

Yuko: Vậy lần tới, hãy cùng nhau đi onsen và nói về mọi thứ tiếp nhé, vì giờ chúng ta đã nói rất nhiều rồi! Nyan nyan♡


English Translation: uelectrifymylife-san's tumblr





7 comments:

  1. cho m góp ý một chút là phần về Kojiyuu bond, câu "Trong những ngày đầu, chúng ta đều cười và có skinship nhưng đơn giản thì chỉ cần ở bên nhau lúc này cũng rất là quan trọng rồi, ý là mối quan hệ của chúng ta đã thay đổi." ở bản gốc là just laughed and had skinship thì nên dịch là chúng ta chỉ cười và skinship vì theo m hiểu ý Yuu là mqh của Kojiyuu tgian đầu đơn thuần là đùa giỡn, đụng chạm, rờ mó,... nhưng sau này nó đã phát triển thành tình cảm sâu sắc tới mức ở cạnh nhau thôi là đủ hạnh phúc.

    có thể bạn nghĩ là m soi hơi kĩ nhưng vì đây 1 là 1 câu mà m thấy rất đắt của Yuu khi nói về Kojiyuu, như 1 lời khẳng định vs shippers rằng tôi ko đơn thuần là thích Nyan vì body hay j cả, mqh của chúng tôi ý nghĩa hơn thế nhiều. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. tks bạn >v<
      lúc mình dịch đoạn đó mình bị khựng nên mình dịch sát nghĩa quá :v h có bạn khai mở đầu óc cho mình >v< cảm ơn bạn lắm lắm

      Delete
    2. ko có j :D tại m cũng hay theo dõi blog, tumblr, utube channel, insta của bạn nên góp ý chút thôi. Nghe có vẻ hơi stalker :)) tại m thích Kojiyuu nên hay lang thang search về 2 ng và tìm đc các SNS của bạn, tới khi theo dõi thì mới biết bạn có nhiều điểm chung vì ngoài kết Kojiyuu cta cũng là Sóne nữa xD. thế nên m sẽ ghé blog đều đều và ủng hộ bạn. thi thoảng lướt web thấy cái j về akb mà ko biết thì hỏi bạn luôn :)). hi vọng bạn sẽ ko thấy phiền

      edit: vừa com xong thì lướt trúng cái này. bạn cho m hỏi show này tên j vậy, hồi trc coi cut r nhưng m ko nhớ tên. thank bạn :)
      http://31.media.tumblr.com/57812376b65b6cd4e7e1d94dca109917/tumblr_n5idwqcPiQ1sm3thco1_250.gif

      Delete
    3. chịu cái này tớ ko nhớ :v
      nhìn trang phục thì chỉ biết nó khoảng 2010 (cỡ tháng 10 hồi đang quảng bá Beginner thôi :v )

      tớ là Sóne chân thọt thôi =)) dạo này cũng k dám nhận =)) sợ bị chọi đá =)) chỉ âm thầm ủng hộ quan tâm thôi :3

      Delete
    4. chân thọt cũng đc, dạo này m theo chủ nghĩa ai quý, thích hay chỉ cần ko ghét vs Gái là m có cảm tình r, chân thọt hay chân lành thì cũng là chân :v. còn cái show thì m tìm đc roài :D

      Delete
    5. à .... mình cũng đang tìm cái show đó, bạn có thể cho mình xin link được không ?

      Delete
  2. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete