Blogroll


「在这场爱情的世界里, 背叛. 是相互的. 没有谁对谁错.」
"Trong thế giới của tình yêu. Là phản bội lẫn nhau. Không có ai đúng ai sai."

「我想跟 にゃんにゃん 在一起, 希望早上起床第一件事就是看到 にゃんにゃん 的睡臉, 把妳吻醒, 希望睡前可以親著 にゃんにゃん, 抱著妳入睡, 希望 にゃんにゃん 的每一天, 每一個笑容都是因為我...」
"Tớ muốn cùng Nyan nyan ở cùng 1 chỗ, hi vọng mỗi buổi sáng rời giường chính là nhìn thấy khuôn mặt đang ngủ của Nyan nyan, rồi dùng 1 nụ hôn để đánh thức cậu, hi vọng trước khi ngủ có thể nhìn thấy Nyan nyan, vuốt ve ôm ấp để đưa cậu chìm vào giấc ngủ, hi vọng Nyan nyan mỗi một ngày đều vì tớ mà tươi cười..."

- Trích -

Thursday, August 14, 2014

[Trans - MAG] Paruru's Interview @ AKB48 General Election Swimsuit Surprise 2014


Shimazaki Haruka
Idol chuyên bán muối, cuối cùng cũng bước chân vào top kami

[Cảm ơn mọi người :D - Team A’s Shimazaki Haruka]





Vượt qua được những senpai từ gen 1 đến gen 3 thì khó lắm. Nhưng tôi cảm thấy năm nay mình vừa đánh đổ được vài "bức tường" nào đó.

Đây là lần đầu tiên bạn vào "Kami 7", chúc mừng. 
Cảm ơn rất nhiều! Vì hạng cao hơn tôi tưởng tượng nên tôi cũng sốc lắm.

Cảm giác của bạn như thế nào trong những ngày chuẩn bị cho kì Tổng Tuyển Cử?
Năm ngoái, tôi đã rất lo lắng nếu mình vào được senbatsu, nhưng năm nay, tôi không quan tâm đến thứ hạng nữa và cảm thấy khá là thoải mái.. Mặc dù tôi cũng nghĩ "Hi vọng là năm nay sẽ cao hơn năm trước", tôi không cảm thấy quá nhiều áp lức và tôi luôn ở trạng thái thư giãn.

Và kết quả là hạng 7 rất ấn tượng. Bạn đã vượt mặt  thành viên gen 1 Kojima Haruna-san và Takahashi Minami-san; bạn có phản ứng gì về thứ hạng này không? 
Ah thì, có gì đó mà tôi vẫn chưa thể tin được. Khi đến hạng 9 và hạng 8, khi nghe "Team A", tôi đã nghĩ "Là mình!", nhưng tên của tôi vẫn chưa được gọi và tôi tiếp tục nghĩ "Tại sao!?". Senpai của chúng tôi trong gen 1 đến 3 đều rất mạnh, nhưng mặc dù chúng tôi, những kouhai được nói rằng chúng tôi thì vẫn chưa đủ trưởng thành, tôi thì ở gen 9; tôi cảm giác như mình đã phá vỡ được một "bức tường" và điều đó làm tôi thấy rất vui. Tôi cảm thấy tôi có thể vỗ về bản thân mình từ sau lưng một chút rồi (cười).

Nhìn vài những thành viên trong Kami 7, tôi nhận thấy rằng "sự chuyển đổi thế hệ" đã thực sự diễn ra. 
Tôi tự hỏi như thế nào. Khi tôi bình tĩnh nghĩ về nó, tôi luôn được đặt vào vị trí center của Team A nên tôi cảm thấy là nếu tôi không ở thứ hạng cao, thì tôi không xứng đáng với vị trí đó. Nhưng cũng vì thế, tôi không thể nào so sánh được với những senpai của mình về khả năng hoặc mức độ nổi tiếng. Nên đó là lí do vì sao, thậm chí là đến bây giờ, tôi vẫn không cảm nhận được "Tôi đánh bại senpai của mình". Thêm vào đó, tôi cảm thấy bị sốc khi bị kouhai của mình đánh bại...

Kouhai đó là ai?
Hạng 6, Sayanee là kouhai của tôi. Tôi nghĩ chỉ có khoảng 300 cách biệt giữ chúng tôi nhỉ?  Thành thật mà nói thì tôi sốc lắm. Bị senpai hoặc những thành viên cùng gen đánh bại thì không sao hết, nhưng bởi vì tôi muốn chiến đấu với kouhai của mình. Bởi vì sự kiêu ngạo của mình (cười). Nếu tôi tham gia Tổng Tuyển Cử năm tới, tôi muốn chiến thắng tất cả kouhai của mình.

Nhưng số lượng vote của Shimazaki-san đã tăng một cách kinh ngạc đó. Bạn đã tăng hơn 10,000 vote so với năm ngoái. Khi nhìn lại năm trước, bạn có nghĩ gì không? 
Tôi có nhiều việc hơn với những tạp chí dành cho phụ nữ, và tôi cũng hợp tác với game card "Aikatsu!", trò mà rất nổi tiếng với những cô nhóc tiểu học và cao trung, nên tại sự kiện handshake, có rất nhiều phụ nữ và trẻ em đến bắt tay với tôi. Tôi tự hỏi có thể số vote của tôi tăng là nhờ họ chăng. Tôi rất hạnh phúc vì mình có người ủng hộ từ rất nhiều độ tuổi khác nhau.

Trừ việc, tại sự kiện handshake, bạn vẫn còn "bán muối" như năm nào (cười).
Tôi cũng cố gắng hết sức nhưng coi  bộ hông có tác dụng (cười). Sau kì Tổng Tuyển Cử năm ngoái, tôi tự nhủ với bản thân "Sự kiện handshake là một phần rất quan trọng của AKB48 group, và vị bản thân là một phần trong đó, phải cố gắng hơn nữa" "Phải đáng yêu hơn nữa!"
Nhưng, cuối cùng tôi cũng thấy mệt mỏi lắm (cười). Và tôi cảm giác kiểu, nếu như bạn cố gắng tại sự kiện handshake, thì bạn sẽ vượt quá được Kashiwagi-san hay Milky hay Suda-chan. Nhưng những thành viên ấy thì "câu" dữ dội lắm và tôi thì không thể nào đấu lại họ được. Nên trong trường hơp đó, thay vì ép buộc bản thân làm điều nó không thích, tôi vẫn muốn mọi người đến vì chính con người mình hơn, đến vì tôi là chính mình.

Thay vì bị mờ nhạt, bạn nghĩ tốt hơn là nên nổi bật, thậm chí là với điều gì đó tiêu cực.
Không, là một idol, tôi nghĩ tốt hơn là nên là một cá nhân người có thể làm vừa lòng người khác với những điều tích cực. Nhưng bởi vì có rất nhiều thành viên, thật nhàm chán nếu ai cũng giống ai và tôi nghĩ điều đó không ổn để trở nên bình thường. Có thể tôi sẽ không bao giờ có thể trở thành người được mọi người yêu thích, nhưng tôi muốn những người thích mình có thể cảm thông với tôi. Tôi nghĩ thậm chí là trong một công ty, không phải ai cũng có thể mang trà cho cấp trên với một nụ cười mãi được. Tôi nghĩ sẽ thật tuyệt vời nếu mọi người có thể cảm thông và thích tôi. 

Nhưng thành thật mà nói thì, nở một nụ cười không phải dễ dàng hơn sao? Năm ngoái khi bạn quyết định là chính mình, thậm chí là buồn chán sao??
Có rất nhiều lần là tôi đã vượt qua được nó, nhưng bây giờ, tôi không quan tâm nhiều đến việc mình thích hay là không nữa. Bởi vì, ở đây luôn luôn có một ai đó hiểu tôi. Kì Tổng Tuyển Cử năm nay, tôi thật sự rất tự hào về fan của mình. Tôi rất biết ơn vì họ đã luôn ủng hộ tôi, một người lúc nào nhìn cũng cũng chán chán như thế và tôi muốn đáp trả lại tình cảm của họ, thậm chí là hơn cả của họ đối với mình. Thật ra thì, nếu hạng của tôi thấp hơn năm ngoái, tôi sẽ nghĩ đến chuyện tốt nghiệp một cách nghiêm túc.

Bạn đã từng!?
Nhưng bây giờ, tôi muốn tiếp tục cùng với mọi người, và có thêm nhiều kinh nghiệm từ drama cũng như cũng công việc khác; như một senpai, tôi cảm thấy tôi muốn truyền đạt vài thứ đến kouhai của mình. Bởi  vì tôi đã có cơ hội tham gia vào AKB48, thậm chí nếu tôi tốt nghiệp, tôi vẫn muốn có nhiều kouhai tiếp bước mình. Đặc biệt là các thành viên gen 9, họ đã có một khoảng thời gian khó khăn để có thể tiến vào senbatsu và luôn luôn lắng nghe senpai của mình; tôi muốn tiếp tục ủng hộ họ. Và tôi nghĩ thật tuyệt nếu một ngày nào đó, từ vị trí thứ nhất đến vị trí thứ 16 đều là thành viên của AKB48... Nhưng, dù là tôi có nói như thế đi chăng nữa, tôi vẫn sẽ ở lại AKB thêm vài chục năm nữa (cười)

Shimazaki-san, có điều gì bạn muốn nói với hậu bối của mình không?
Đừng có làm cho sự tán tỉnh trở thành tâm điểm, tôi đoán thế (cười). Điểm thu hút mới quan trọng và đó là điều tôi theo đuổi bao lâu nay. Nhưng, vì có vài thành viên không thể trở nên thu hút được. Nên khi khi tôi nhìn thấy họ hiểu lầm điều đó, làm tôi càng muốn cổ vũ họ. Và nếu đó là người mà tôi đã chứng kiến tận mắt, tôi muốn chắc chắn rằng mọi người biết rằng "đó chỉ là hiểu lầm thôi". Những thành viên người không có điểm thu hút nhưng vẫn cố gắng để tăng sự hấp dẫn thì càng làm tôi muốn ở sau lưng ủng hộ họ.

Tôi hiểu rồi. Tôi nghĩ vì đó là Shimazaki-san, bạn luôn đặc biệt ở sau lưng ủng hộ mọi người. Mà ngẫu nhiên thì, năm ngoái, tôi cá là bạn đã có rất nhiều cơ hội để làm việc cùng với Watanabe Mayu-san như "MayuParu", nhưng bạn đã nói gì để chúc mừng Watanabe-san về chiến thắng cho kì Tổng Tuyển Cử của cô ấy chưa??
Tối hôm đó tôi đã nhắn tin cho cô ấy rồi, ngay khi Tổng Tuyển Cử kết thúc. Mà tôi nói gì thì đó là bí mật (cười). Tôi rất vui và muốn cô ấy biết rằng "Với điều này, chúng tôi có thể gánh vác được tương lai của AKB48". Tôi cùng tuổi với Mayu-san, nhưng vì cô ấy là senpai nên tôi đoán là tôi vẫn còn rất dựa dẫm vào cô ấy. Ở cạnh Mayu những năm qua, người luôn đưa ra những lời bình luận cũng như nụ cười luôn luôn hoàn hỏa, tôi luôn rất tự do. Tôi chỉ nói những gì mình muốn và Mayu-san sẽ lo liệu phần còn lại cho tôi.

Nghe như kiểu mối liên kết của cặp đôi hài ấy nhỉ
Thật sự là giống như vậy đó! Tôi đã tiến về phía trước và nghĩ chúng tôi như một cặp đôi. Với sự vô trách nhiệm xung quanh tôi thì Mayu-san càng thâm nổi bật, và cũng có lẽ vì thế mà cá nhân tôi cũng được chú ý hơn. Ngây bây giờ, tôi đang trải qua những kinh nghiệm khi được bên cạnh Mayu-san

Giờ thì hãy nói về mục tiêu năm tới đi
Năm ngoái, tôi đã vào được senbatsu, nhưng tôi luôn luôn tự hỏi fan nghĩ về tôi như thế nào. Có lần tôi cảm thấy rất bí bách và buồn chán bởi vì tôi được gọi tên mặc dù hạng có thấp hơn... nhưng khi tôi nhận được hạng 7 tuyệt vời này trong năm nay, tôi cảm thấy rất vinh dự. Nhiều fan nói rằng họ muốn nhìn thấy tôi diễn xuất nhiều hơn nữa, nên tôi muốn cố gắng hơn nữa trong năm tới để có thể xuất hiện nhiều hơn trong drama cũng như movie! Cảm ơn mọi người vì đã thích một người như tôi.


Shimazaki Haruka
Nickname: Paruru
Birthday: March 30, 1994
Birthplace: Saitama Prefecture
Belongs to:  AKB48 Team A
                  AKB48 9th gen
Her activities for this past year: She appeared in 11 commercials. Her photobook “Paruru, Komaru.” was 1st in the Oricon Yearly Ranking for Solo Photobooks.

English source: HERE

----

p/s nhiều đoạn tự mình thấy nó cũng khá ảo :v có gì các bạn góp ý giùm mình ; v ; 

No comments:

Post a Comment