Blogroll


「在这场爱情的世界里, 背叛. 是相互的. 没有谁对谁错.」
"Trong thế giới của tình yêu. Là phản bội lẫn nhau. Không có ai đúng ai sai."

「我想跟 にゃんにゃん 在一起, 希望早上起床第一件事就是看到 にゃんにゃん 的睡臉, 把妳吻醒, 希望睡前可以親著 にゃんにゃん, 抱著妳入睡, 希望 にゃんにゃん 的每一天, 每一個笑容都是因為我...」
"Tớ muốn cùng Nyan nyan ở cùng 1 chỗ, hi vọng mỗi buổi sáng rời giường chính là nhìn thấy khuôn mặt đang ngủ của Nyan nyan, rồi dùng 1 nụ hôn để đánh thức cậu, hi vọng trước khi ngủ có thể nhìn thấy Nyan nyan, vuốt ve ôm ấp để đưa cậu chìm vào giấc ngủ, hi vọng Nyan nyan mỗi một ngày đều vì tớ mà tươi cười..."

- Trích -

Saturday, May 4, 2013

[Nikkan Sports - Trans] Interview with Oshima Yuko (2013.04.23)




Chia sẻ của Yuko về sousenkyu single 32




Những kì vọng

"Mọi người có đắn đo khi tham gia Tổng tuyển cử không nhỉ?" Câu đầu tiên của Oshima đã miêu tả được thư thái ung dung của mình. Trong 8 ngày để đăng kí, chỉ duy nhất cô gửi đơn vào sáng sớm, một ngày trước khi hết hạn. Điều đó làm rất nhiều fan cảm thấy lo lắng và sợ rằng cô sẽ không tham gia vào kì  Tổng tuyển cử lần này.

Oshima:

Ahaha, xin lỗi mọi người. Địa điểm đăng kí là ở AKB theater, trước đó vài hôm, tôi không có cơ hội đến đó nên tôi đã nghĩ, chắc phải chờ đến sự kiện handshake mới gửi đơn được quá, đó chỉ là một vấn đề đơn  giản mà tôi có thể sắp xếp với lịch làm việc của mình. Xin lỗi vì đã làm mọi người lo lắng. Tuy nhiên, tôi cũng nhận ra cách mọi người hỏi tôi về vấn đề Tổng tuyển cử,dù tôi đã nghĩ chắn chắn mình sẽ gửi đơn vào sáng sớm trước khi sự kiện handshake bắt đầu.

Trước sự kiện Tổng tuyển cử năm ngoái, Oshima đã nói rõ "Tôi không chắc nếu năm nay tôi sẽ như thế này" Người công bố thứ hạng cũng đã nói với Watanabe Mayu trên sân khấu khi cô không được đứng vị trí đầu tiên, rằng cô ấy nên tin vào tương lai. Điều đó làm chúng tôi nghĩ rằng có thể năm tới cô ấy sẽ tiến lên vị trí đó.

Oshima:

Bởi vì nhiều fan nghĩ rằng tôi sẽ chiến đấu cho riêng mình (trong kì Tổng Tuyển cử) và làm việc siêng năng để họ có thể vote cho tôi. Nghĩ về điều đó sẽ làm cho họ những chi những món tiền lớn, cái ý tưởng "Có lẽ tốt hơn là tôi nên bỏ" đã xoẹt qua tâm trí tôi. Nhưng khi nghĩ về điều đó, càng ở trong AKB, tôi đã nghĩ nếu tôi không tham gia kì Tổng tuyển cử. Ngoài ra, mọi người cũng nghĩ về cơ hội cho các thành viên mới. Tôi cảm thấy điều duy nhất khi ai đó vượt qua tôi thì sẽ có một vị trí chắc chắn thành công. Đó là trách nhiệm mà các em không thể trốn tránh.

Từ đợt Tổng tuyển cử đầu tiên đến lần thứ ba, cuộc chiến luôn luôn là giữa Maeda Atsuko và Oshima Yuko cho vị trí center. Năm ngoái, đối thủ của cô đã tốt nghiệp, Oshima đã chiến thắng như một cách để bảo vệ AKB. Nhưng năm nay, đây không còn là một mục tiêu cá nhân nữa.

Oshima:

Cho đến tận năm ngoái, luôn luôn có một áp lực là "Tiến đến vị trí đầu tiên là không phải  vấn đề", nhưng năm nay, hoàn toàn không có cảm giác như thế. Mặc dù tham gia Tổng tuyển cử, điều này cũng sẽ tốt hơn cho cả nhóm. Tôi đã quyết định trước đó không lâu, có cảm giác rối rắm khi nghĩ đến vị trí của mình. Không quan trọng đến kết quả, tôi sẽ không lo lắng về chuyện đó. Tôi mong chờ đến sự kiện này từ tận đáy lòng mình..

Oshima đã nói những điều đó với một nụ cười mà không có bất kì sự tiếc nuối nào. Điều duy nhất cô ấy lo lắng chính là sự ủng hộ từ fan của mình.

Oshima:

Nếu fan của tôi giải thích "sự trông đợi" mà tôi nói khi đứng ở vị trí đầu tiên, rồi tôi đã xin lỗi. Suốt buổi handshake, họ đã nói với tôi, "Cảm ơn vì bạn đã tham gia kì  Tổng tuyể cử!" Nhưng với tôi, người đã nghĩ rằng tôi sẽ làm họ tốn thêm một khoản vì tôi, tất cả những gì tôi muốn nói là "Tại sao các bạn lại cảm ơn tôi? Những điều mà các bạn đã đem đến cho tôi?" Tôi thật sự cảm thấy sợ cho họ.

Dùng lá phiếu để biểu hiện tình yêu của họ. Fan rất thích thú khi họ được trao cơ hội để làm việc đó, và Oshima người quan tâm đến nỗi sự trong tim họ, rõ ràng từ sâu thẳm trong tim mình, cô ấy rất quan tâm đến người hâm mộ của mình. Mối quan hệ này của họ có lí do dù mẹ của Oshima cũng đang sợ hãi.

Oshima:

Nhìn thấy số lượng vote tăng hơn 100.000, mẹ đã bị sốc. Tình yêu và sự quan tâm cho ai đó thì thật sự là ở sự kiện handshake và kì Tổng tuyển cử nhỉ. Mẹ đã nói "Trao và Nhận", mặc dù nó không có bất kì giới hạn nào, nhưng nếu mối liên hệ này con đã xây dựng với người hâm mộ của mình, có thể diễn tả một cách rõ ràng như vậy, thì tất cả các con đều rất tuyệt vời. Với tôi, kì Tổng tuyển cử là khoảng thời gian tôi có thể đám chìm  vào tình yêu mà người hâm mộ đã dành cho tôi, vậy làm ơn, hãy tiếp tục dõi theo tôi nhé.

Kì Tổng tuyển cử của Oshima không phải là mong muốn để được vinh danh mà là hướng về tình yêu của người hâm mộ dành cho cô ấy. Và cùng lúc đó, trở thành một hòn đá để các thành viên trẻ tiến lên. Cô ấy là một người tự nhiên nhất AKB, và tiếp tục hướng đến giới hạn của một idol.

cre: HERE

p/s: nhiều câu thực sư mình học ko hiểu mấy chỉ dịch theo ý hiểu thôi ; A ; có gì ko đúng thì để mình sửa lại 

No comments:

Post a Comment