Blogroll


「在这场爱情的世界里, 背叛. 是相互的. 没有谁对谁错.」
"Trong thế giới của tình yêu. Là phản bội lẫn nhau. Không có ai đúng ai sai."

「我想跟 にゃんにゃん 在一起, 希望早上起床第一件事就是看到 にゃんにゃん 的睡臉, 把妳吻醒, 希望睡前可以親著 にゃんにゃん, 抱著妳入睡, 希望 にゃんにゃん 的每一天, 每一個笑容都是因為我...」
"Tớ muốn cùng Nyan nyan ở cùng 1 chỗ, hi vọng mỗi buổi sáng rời giường chính là nhìn thấy khuôn mặt đang ngủ của Nyan nyan, rồi dùng 1 nụ hôn để đánh thức cậu, hi vọng trước khi ngủ có thể nhìn thấy Nyan nyan, vuốt ve ôm ấp để đưa cậu chìm vào giấc ngủ, hi vọng Nyan nyan mỗi một ngày đều vì tớ mà tươi cười..."

- Trích -

Wednesday, May 15, 2013

[Trans - Book] Sousenkyo 2013 Official Guidebook (Oshima Yuko)

Sousenkyo 2013 Official Guidebook - Interview 
Oshima Yuko



Lý do tôi tham gia Sousenkyo

“Sousenkyo năm nay đối với tôi là [Lễ hội] để cùng vui với fan”


Qua 3 lần, Yuko là người đã luôn đối đầu ngang ngửa với Maeda Atsuko. Năm ngoái đã chiến thắng áp đảo trước hạng 2 Watanabe Mayu với khoảng cách gần 36k phiếu. Đó là khoảnh khắc mà AKB Sousenkyo đạt được một trong những đỉnh cao của mình. Và năm nay là chế độ tự đề cử. Đã có rất nhiều lời đồn, như là tiếp tục tham gia, như là rút lui để nhường đường cho đàn em. Vậy lý do Yuko quyết định tham gia là gì? 

Y: Vì không có thời gian đi đăng kí nên việc tham gia trở nên sát kì hạn thật, nhưng mà ngay từ đầu tôi đã quyết định sẽ than gia rồi. Hoàn toàn không có đắn đo gì cả. Đối với tôi Sousenkyo là chỗ để tôi nhận [Cảm ơn] từ fan, và cũng là chỗ để tôi có thể gửi gắm trực tiếp lời [Cảm ơn] của mình. Fan thật sự rất là tuyệt vời. Vì họ có trái tim có thể nghĩ về một người nhiều đến như vậy. Trong cuộc sống, coi trọng một ai đó đến mức này không phải là chuyện thường thấy đâu nhỉ. Vì vậy tôi kính trọng fan của mình, và tôi cảm kích họ vì đã chọn tôi làm đối tượng cho tình cảm của mình. Năm nay tôi sẽ đối đầu với nó như là tham gia “Lễ hội” vậy.

Top Leader của AKB, nhìn Sousenkyo như là “Lễ hội” để cùng vui với fan, con đường diễn viên cũng đang suôn sẽ, cô ấy bây giờ đang nhìn nơi đâu?

Y: Team K mà tôi đang làm Captain!

Tôi cứ nghĩ cô phải nhìn tới một thế giới to lớn hơn cơ chứ.

Y: Sao lại nói thế! Rất là lớn đấy!? Vì mỗi người là một vũ trụ. Ở trong team có em có thể vào được senbatsu, có em đang chờ cơ hội của mình, và còn nhiều em khác nữa. Nhưng cái mà tôi nhắm đến là từng cá nhân chuyên nghiệp, một team mà mọi người đều có thể trở thành nhân vật chính. Khi ý thức mình là Captain được sinh ra, bản thân tôi cũng đã có thay đổi. Ví dụ đi coi kịch hay musical, tôi đã tập được việc vừa coi vừa nghĩ xem nếu Team K cũng diễn như thế thì sẽ như thế nào. Khi coi kịch của những người chuyên nghiệp, dù là lúc có người đang diễn thoại, các diễn viên đứng ở góc vẫn sẽ có cách diễn xuất để có thể thu hút được sự chú ý của khán giả. “Ra vậy, nếu Team K ai cũng có cái ý thức này thì mọi người đều có thể thành vai chính rồi còn gì”, tôi đã nghĩ thế. Từ những Talent cộng diễn với tôi trên các variety show tôi cũng học được rất nhiều điều. Và rồi tôi nói những điều tôi đã nhận ra khi ở bên ngoài với mọi người sau khi kết thúc stage tại nhà hát, feedback cho cả team, điều đó rất là vui.

Nhớ lại phản ứng của cô khi biết mình thành Captain tại Tokyo Dome, tôi thật sự đã không nghĩ cô sẽ “thích ứng” với việc cải cách team đến mức này.


Y: Tôi cũng thế (cười). Nhưng mà Akimoto-sensei sau thông báo đó đã nói “Đó là Team K của Oshima, nên muốn làm gì tùy thích”, nên tôi đã rất phấn khích, quyết định làm theo ý mình luôn. Ví dụ như với concert riêng của từng team, tour toàn quốc. Ở stage nhà hát vì giới hạn số người nên cũng có mem không thể ra diễn được, nhưng vì mãi mới có được một concert riêng cho team, nên tôi đã cố xin cho toàn bộ 20 người đều có thể tham gia. Nhờ vậy mà tôi cảm thấy được một sự đoàn kết mà trước đây hầu như chưa từng có, và cả team đã trưởng thành thêm rất nhiều

“Chính vì tôi muốn các em vượt qua tôi, nên tôi sẽ không lùi bước đâu!”


Vì các thành viên thế hệ khác nhau, nên việc giao tiếp cũng không dễ gì nhỉ.

Y: Có chuyện này vui lắm. Setlist của tour là do tôi và Sayaka cùng nghĩ, nhưng mà bị bí ngay lập tức. Có thể nghĩ đến “Sakiko-san giỏi piano, nên cho bài này vào. Ucchi (Uchida Mayumi) muốn làm ca sĩ, nên cho những bài nào hát được vô”, nhưng mà hơn thế nữa thì lại không nghĩ ra được. “Ra vậy, chúng ta vẫn chưa biết hết về các thành viên mới”, nên ngay lập tức đã cùng nhau đi ăn cơm, và đã hỏi từng thành viên về những thứ như là nguyện vọng tương lai. “Cùng nói về giấc mơ của mình đi!”, đại loại thế (cười). Có ước mơ cũng rất bất ngờ, thú vị lắm~. Cái mà tôi đã tiếp thu, đã học được, tôi muốn truyền đạt lại hết cho mọi người.

Tình yêu Yuko dành cho team là vô hạn. Tuy nhiên, câu chuyện lại một lần nữa xoay về Sousenkyo, khi nói đến hiện trạng của thế hệ kế tiếp, sắc mặt cô ấy hơi đăm lại.

Y: Nếu như lần này có thể đạt được việc 2 lần nhất liên tiếp, có thể tôi sẽ vui đến nhảy cẫng lên được…Tuy nhiên, với tư cách người đứng ở vị trí thúc đẩy AKB, tôi cũng có cảm xúc tương phản. Đó là, nếu có việc chuyển giao thế hệ, thì ở cái sân khấu Sousenkyo này, nên được chuyển giao một cách rõ ràng thì tốt hơn. Đây là việc cần thiết với AKB sau này, tôi cũng mong lúc nào đó nó sẽ thành như thế. Nói thì nói vậy, tôi và fan của tôi cũng rất là mạnh (powerful) đấy. Tôi hoàn toàn không có ý định tự mình lùi xuống bước nào đâu! (cười)

Cô ấy đã đi một con đường chắn chắn không ai có thể nói là thuận buồm xuôi gió. Đã trải qua rất nhiều vất vả mới đứng được ở chỗ mình đang đứng. Không quan tâm đến vấn đề được mất, Yuko quyết định truyền đạt những thứ dùng sức mình học được, nắm bắt được lại cho đàn em. Đó không phải là chuyện ai cũng có thể làm được. Hỡi fan của Yuko! Tại Sousenkyo lần này hãy chứng minh một cách thiết thực nhất là việc tốt luôn được đền đáp đi!

Tôi sẽ cho đàn em xem tất cả những gì tôi có. Không là vấn đề được hay mất nữa.






2 comments:

  1. ( ò 3 ó) Cảm ơn bạn

    ReplyDelete
  2. Đó là lí do vì sao ta yêu Yuu đến như vậy <3...my kami oshi ^^

    ReplyDelete